Ngày 04 tháng 11 năm 2017 cơn bão số 12 đã đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Khánh Hòa, Công trình thuỷ điện Sông Chò 2 do Công ty đang đầu tư nằm trong vùng tâm bão đi qua. Bão đổ bộ vào với sức gió cấp 12, giật cấp 15 cùng với mưa lớn gây ra lũ trên khu vực công trình. Công trường đã có những chuẩn bị ứng phó với bão, nhưng cũng không tránh khỏi được thiệt hại do Bão gây ra.

  1. Đường VH1 bị cây đổ, sạt lở, đặc biệt ngầm sông Chò lũ lớn làm cuốn trôi một đoạn đường hơn 100 m. Giao thông từ thôn Ba Cẳng lên công trường bị cô lập hoàn toàn;
  2. Đường điện 22 KV bị nhiều cây đổ vào đường dây, đặc biệt đoạn từ Nhà máy đến kênh dẫn bị đứt 01 dây dẫn và nhiều điểm dây rơi ra khỏi sứ cách điện;
  3. Đường ống áp lực, nhà máy mưa lớn gây ra xói lở phần hố móng đào;
  4. Lán trại của Nhà thầu bị hư hại nặng gồm:
  • Đội 8 Công ty TNHH MTV xây dựng 470 Lán trại bị sập đổ hoàn toàn,
  • Đội 9 công ty TNHH MTV xây dựng 470 Lán trại bị tốc mái, nhà kho đựng xi măng bị đổ, xi măng trong kho bị hỏng 20 tấn.
  • Công ty cổ phần sông đà 6 lán trại đội thi công bê tông kênh, nhà máy bị sập đổ, lán trại văn phồng điều hành, đội thi công bê khu đầu mối của công ty cổ phần sông đà 6 bị tốc mái;
  1. Văn phòng điều hành của Công ty bị tốc mái làm ướt toàn bộ hồ sơ tài liệu trong văn phòng cũng như chăn màn đồ dùng cá nhân của cán bộ công nhân viên.

 

Một số hình ảnh sau khi cơn bão đi qua

 

 SCC_Damrey_03.png

 

 

Sau khi bão đi qua công trường đã huy động toàn bộ CBCNV của Chủ đầu tư cũng như các nhà thầu tích cực khắc phục thiệt hại, sửa chữa lán trại, chỗ ở, cung cấp lương thực thực phẩm cho CBCNV đảm bảo không để CBCNV bị đói, bị rét.

 Mặc dù còn đang khó khăn nhưng Công ty cũng đã huy động nhân lực, bỏ toàn bộ chi phí để sửa chữa khu Trường tiểu học và Mần non tại Ba Cẳng để cho các em được đến trường sớm nhất.

 

SCC_Damrey_05.png
       
SCC_Damrey_06.jpg

Sau một tuần khẩn trương khắc phục khu làm việc, khủ ở của CBCNV đã sửa chữa xong đi vào làm việc bình thường và đặc biệt là Điểm trường tiểu học và mầm non tại Ba Cẳng cũng đã hoàn thành đúng kế hoạch, điểm trường đã đi vào hoạt động trở lại các em học sinh đã tới trường đi học bình thường.

SCC_Damrey_07.png